[Mục Lục] Being Towards Death 向死而生 – Khách Hề 客兮

Tác giả: Khách Hề 客兮

CP: Lý Mục Trạch × Thẩm Thính Miên

Kết cục HE, không có người chết.

Thể loại: hiện đại thanh xuân, hai phía yêu thầm, HE, vườn trường

54 chương + 2 phiên ngoại

Edit: Hạ Xưa

Bản edit chưa nhận được sự đồng ý của tác giả, chỉ được sử dụng cho mục đích phi lợi nhuận.

Giới thiệu:
Trước khi tự sát, cậu được tỏ tình.

Cậu trai quyết tâm chết dần mòn đó lại không ngờ rằng bản thân sẽ luôn bị lời tỏ tình trời xui đất khiến này phá hỏng mọi kế hoạch tự sát của mình.

———————-
Bản edit chưa nhận được sự đồng ý của tác giả, chỉ được sử dụng cho mục đích phi lợi nhuận.
———————-
Giải thích về tên truyện:

*向死而生 cụm từ gốc là Being Towards Death (hiện hữu hướng đến cái chết) Hiện hữu hướng đến cái chết là một luận điểm về khái niệm ‘ chết ’ trong thảo luận được suy luận bằng suy luận kỹ càng bằng lý trí có tên là < tồn tại cùng thời gian > của nhà triết học người Đức – Martin Heidegger, rốt cuộc thì con người làm thế nào để đối diện với việc không thể nào tránh thoát được tử vong? Câu trả lời cuối cùng là : phép đảo ngược của sinh mệnh về mặt ý nghĩa chính là < Being Towards Death > – hướng đến cái chết.

*Bác sĩ tâm lý: raw là 心理医生 (tâm lý y sanh) là một thuật ngữ được sử dụng phổ biến ở Trung Quốc, tương đương với nhà tư vấn tâm lý bên mình. Ở Việt Nam không có bác sỹ tâm lý mà chỉ có nhà tâm lý và bác sĩ tâm thần. Định hướng và cách thức làm việc của hai chức danh này hoàn toàn khác nhau nhưng có thể làm việc cùng nhau để hỗ trợ cho thân chủ/bệnh nhân.

Bác sĩ tâm thần: chẩn đoán bệnh, kê đơn thuốc, học trường y chuyên ngành tâm thần.

Nhà tâm lý: qua các đánh giá, trò chuyện để tìm hiểu về bệnh, nguyên nhân bệnh, tìm các phương pháp trị liệu khác nhau để hỗ trợ thân chủ. Nhà tâm lý học khoa tâm lý, không học trường y, không có quyền kê đơn thuốc.

Lý do Thẩm Thính Miên mắc bệnh trầm cảm: (không có trong truyện, Hạ Xưa tự rút ra trong quá trình edit). Thẩm Thính Miên bị Hội chứng “People Pleaser” – “Hội Chứng Người Tốt” , “Người muốn làm hài lòng tất cả mọi người.”

Biểu hiện của hội chứng người tốt là:

 1. Không chú trọng cảm xúc và nhu cầu thật sự của bản thân. Cảm giác như bản thân lúc nào cũng không thể quan trọng hơn người khác.

2. Tỏ ra chấp nhận hầu hết những khuyết điểm, sai phạm của người khác và dễ tha thứ.

3. Luôn cảm thấy giá trị của mình phụ thuộc vào cảm nhận của người khác. Cực kì sợ bị phán xét, bị nói xấu, bị giận. Làm gì cũng muốn cố gắng hoàn hảo và ít để lộ ra khuyết điểm bản thân. Kể cả nói đùa cũng phải suy nghĩ thận trọng.

4. Cố gắng hành động thật đúng với mọi chuẩn mực đạo đức.

Tóm lại, tất cả những gì mà một người mắc Hội chứng người tốt mong muốn là sự yêu mến và hài lòng đến từ tất cả mọi người. khi bạn quá chú trọng vào thì nó không còn đồng nhất với những suy nghĩ hay cảm xúc thật của bạn nữa. Nó sẽ bắt đầu phản tác dụng gây ra tự ti, mất đi lập trường, không thể phát triển bản thân, stress dẫn tới trầm cảm.


———————-

Bản edit không chính xác 100% so với nghĩa gốc. Các bạn nếu thấy sai chỗ nào hãy góp ý với Hạ Xưa nhé.

———————-
Hạ Xưa có đôi lời:

Chào các bạn!

Lâu quá rồi chúng ta không gặp nhau rồi. Thời gian qua cuộc sống của các bạn thế nào? Còn Hạ Xưa thì có nhiều thay đổi lắm. Thất vọng, buồn bã cũng có, vui vẻ cũng có, quen biết thêm rất nhiều người. Có lúc tưởng chừng đã bị cuốn đi. Nhưng cuối cùng Hạ Xưa vẫn tìm về lại được không gian riêng của mình.

Hạ Xưa thực sự muốn gặp lại các bạn sớm hơn. Chỉ là không tìm được bộ truyện nào khiến bản thân quyết tâm gắn bó. Cuộc đời vốn dĩ có nhiều việc không muốn mà phải làm rồi. Nên là với sở thích đam mỹ phải chọn thứ mình thật sự muốn làm. Và có lẽ đến đúng thời điểm thì Hạ Xưa đã gặp được bộ truyện này. Khi đọc Hạ Xưa thực sự nhìn thấy mình trong ấy. Thấy những năm tháng 18 tuổi vật vã trong đau đớn hỗn loạn rồi cả mất ngủ. Cho tới giờ Hạ Xưa vẫn nhớ mỗi ngày thức dậy luôn là tâm trạng mệt mỏi nặng nề… rồi cũng đi qua được. Nên là Hạ Xưa tin bản thân mình là người mạnh mẽ. Tin mình sẽ đối mặt được với những thử thách cam go. Liệu nói như này có phải có chút kiêu ngạo rồi không? Không đâu nha, chỉ là Hạ Xưa tin vậy, tin cái gì đã quen rồi, đã học được cách đối mặt, đã trải qua rồi thì sẽ có thể xử lý tốt thôi.
Về bộ truyện, xuyên suốt bộ truyện có lẽ sẽ rất nặng nề. Với Hạ Xưa thì là vậy, cũng có thể là vì tìm thấy mình trong đó cũng có lẽ vì thấu hiểu phần nào. Hạ Xưa cũng edit thêm một số cmt dưới truyện nếu thấy có gì thú vị hay chia sẻ của độc giả.
Hạ Xưa chỉ muốn nói với các bạn rằng nếu cảm thấy bản thân không ổn lắm thì hãy đi tìm nguyên nhân. Bị bệnh không phải xấu, không phải chối bỏ mà phải tìm cách chữa bệnh cho bản thân. Bác sĩ này cảm thấy không ổn thì hãy tìm bác sĩ khác… Yêu thương bản thân nhiều hơn. Chỉ khi còn sống mới thay đổi được cuộc sống. Không biết bạn đọc được dòng này vào ngày tháng năm nào, thông điệp này sẽ đến với bạn vào bao giờ nhưng lúc nào cũng là đúng lúc

Tối nay là một tối oi ả, hi vọng khi bạn đọc những dòng này mọi thứ đều đang bình an tốt đẹp.
13/08/2020


Hạ Xưa

Chương 1 ~ Chương 2 ~ Chương 3 ~ Chương 4 ~ Chương 5 ~ Chương 6

~ Chương 7 ~ Chương 8 ~ Chương 9 ~ Chương 10 ~ Chương 11 ~ Chương 12 ~

Chương 14 ~ ~ Chương 15 ~ Chương 16 ~ Chương 17 ~ Chương 18 ~ Chương 19 ~

Chương 20 ~ Chương 22 ~ Chương 23 ~ Chương 24 ~ Chương 25 ~

Chương 26 ~ Chương 27 ~ Chương 28 ~ Chương 29 ~ Chương 30 ~ Chương 31 ~

Chương 32 ~ Chương 33 ~ Chương 34 ~ Chương 35 ~ Chương 36 ~ Chương 37 ~

Chương 38 ~ Chương 39 ~ Chương 40 ~ Chương 41 ~ Chương 42 ~ Chương 43 ~

Chương 44 ~ Chương 45 ~ Chương 46 ~ Chương 47 ~ Chương 48 ~ Chương 49 ~

Chương 50 ~ Chương 51 ~ Chương 52 ~ Chương 53 ~ Chương 54